10 moisturizer แนะนํา ยี่ห้อไหนดี แห่งปี 2024

moisturizer แนะนํา การมีสุขภาพดีไม่ใช่แค่การมีออร่าที่ขาวกระจ่างใสเท่านั้น แต่ก็ต้องมีผิวสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก ผิวที่ดีจะดูชุ่มชื้น เรียบเนียนไม่แห้งกร้าน ไม่เป็นขุย ผิวดูอิ่มเอิบ จึงนับได้ว่าเป็นคนที่มีสุขภาพผิวที่ดีอย่างแท้จริง การดูแลผิวเป็นสิ่งสำคัญมาก 

โดยเฉพาะก็คือ ทามอยเจอร์ไรเซอร์ ซึ่งเน้นการเติมน้ำเข้าสู่ผิวอย่างล้ำลึก มอยส์เจอร์ไรเซอร์นี้ควรใช้ทั้งคนที่มีผิวมันและผู้ที่มีผิวแห้ง ไม่จำกัดเฉพาะผู้ที่มีผิวมันและผิวแห้ง หากคุณยังไม่รู้จักมอยเจอร์ไรเซอร์ไม่เพียงพอ 

เราจะได้รู้ถึงคุณประโยชน์ของครีมให้ความชุ่มชื้น (Moisturizing Cream) มากขึ้น รวมไปถึงการเลือกซื้อครีมให้ความชุ่มชื้น เพื่อตอบสนองความต้องการให้มากที่สุด เหนือสิ่งอื่นใดขอแนะนำเช่นกัน มอยเจอร์ไรเซอร์ 10 แบรนด์ชั้นนำรวมกันน่าสนใจมากไปติดตามกันได้เลย

moisturizer แนะนํา

1. SK-II SKINPOWER Airy Milky Lotion

SK-II SKINPOWER Airy Milky Lotion มอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อผิวอ่อนเยาว์สุขภาพดี เนื้อโลชั่นสัมผัสบางเบา ที่สามารถซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก ด้วยส่วนผสมมหัศจรรย์ PITERA™ ผนวกกับสารสกัดอันทรงคุณค่าสามชนิดจากสารสกัดดอกคาลล่าลิลลี่ เควอซิทิน และดอกโบตั๋น ในเทคโนโลยี InfinitPower 

เพื่อผลลัพธ์ผิวนุ่มเด้ง ยืดหยุ่น ดูมีชีวิตชีวา ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส รูขุมขนและริ้วรอยดูเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด ผิวดูอิ่มน้ำเปล่งประกายแวววาว พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก และดูเปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอก ใช้ได้กับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผู้ที่มีสภาพผิวมัน สามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

จุดเด่น

  • สูตรสุดล้ำจาก SK-II: เทคโนโลยี InfinitPower ชาร์จพลังผิวแบบจัดเต็มจากภายใน
moisturizer แนะนํา

2. มอยเจอร์ไรเซอร์ Physiogel Daily Moisture Therapy Cream

Physiogel Daily Moisture Therapy Cream มอยเจอร์ไรเซอร์ เราขอแนะนำ สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย แบบใช้อะไรก็แพ้ไปหมด รับรองว่าสูตรนี้ไม่แพ้อย่างแน่นอน ปราศจากสารระคายเคือง ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบน สูตรไฮโปอัลเลอร์จีนิก ผ่านการทดสอบการระคายเคือง 

สำหรับผิวแห้งกร้าน ลอกเป็นขุย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวได้ดีเนื้อครีมเข้มข้นค่อนข้างหนักหน้าสำหรับผิวมันควรใช้เพียงเล็กน้อย แต่อ่อนโยนอย่างมาก สามารถแก้ปัญหาผิวอักเสบ บรรเทาอาการผิวแดงจากการแพ้ แนะนำมากสำหรับผู้ที่ผิวแห้งและผิวแพ้สาร ที่ไม่สามารถใช้ครีมตัวไหนได้

จุดเด่น

  • มอยเจอร์ไรเซอร์ สูตร สำหรับผิวแพ้ง่าย โดยเฉพาะ ปราศจากสารระคายเคืองทุกชนิด ลดความแห้งกร้าน สามารถรักษาอาการผิวหนังอักเสบ หน้าแดงลอกเป็นขุยได้ดี
moisturizer แนะนํา

3. CeraVe Moisturising Cream

CeraVe Moisturising Cream มอยเจอร์ไรเซอร์ ที่ออกแบบมา สำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง และ ผิวแห้งมาก เนื้อครีมเข้มข้น ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมลงผิวได้ดีแต่ยังมีครีมเคลือบอยู่ที่ผิวเพื่อคงความชุ่มชื่น แต่หากใครที่ชอบแบบแห้งสบายผิวแนะนำ CeraVe สูตรโลชั่น สามารถใช้ได้กับผิวหน้าและผิวกาย เป็นสูตรที่มีความอ่อนโยนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ดี เป็นสูตรปราศจากน้ำหอม 

ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน (Non-comedogenic) และก่อให้เกิดการแพ้ต่ำ (Hypoallergenic) มีส่วนผสมสำคัญคือเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด สกัดจากพืชธรรมชาติ และมีไฮยาลูรอนิกแอซิด ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว เสริมเกราะปกป้องผิวด้วยเทคโนโลยี MVEซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ CeraVe ที่นำพาเซราไมด์เข้าฟื้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึกยาวนานผิวจึงเนียนนุ่มชุ่มชื้นยาวนานกว่า 24 ชั่วโมง

จุดเด่น

  • เทคโนโลยี MVE ฟื้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึก เพื่อผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นยาวนาน
moisturizer แนะนํา

4. LA ROCHE POSAY Effaclar Mat Sebo – Regulating Moisturizer

LA ROCHE POSAYEffaclar Mat Sebo-Regulating Moisturizer เนื้อสัมผัสแบบเจลที่มีความบางเบาสามารถซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะสำหรับการบำรุงผิวหน้าเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์สูตรอ่อนโยนช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าลดการเกิดสิวอุดตัน 

เทคโนโลยี Sebulyse กระชับรูขุมขน สามารถลดควบความมันได้ยาวนาน สามารถใช้ลงก่อนแต่งหน้าได้โดยไม่ทำให้หนักหน้าและหน้าไม่มันระหว่างวัน และที่สำคัญที่สุดคือสามารถลดรอยแดง และรอยดำจากสิวให้จางลงอย่างเห็นได้ชัด

จุดเด่น

  • มอยเจอร์ไรเซอร์ ที่ช่วย ลดการเกิดสิวอุดตัน ลดความมันบนใบหน้าช่วยให้รูขุมขนกระชับ เนื้อเจลซึมง่าย รอยแดงจากสิวจางลง
moisturizer แนะนํา

5. Olay Regenerist Whip UV SPF 30

Olay Regenerist Whip UV SPF 30 ครีมบำรุงผิวที่มีเนื้อสัมผัสที่ไม่เหมือนใครเป็นเนื้อบางเบาแบบเนื้อวิป เนื้อสัมผัสมีความบางเบาสบายผิว ให้ผิวนุ่มลื่น ไม่เหนียวหน้าและไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มระหว่างวัน จึงสามารถใช้เป็นเมคอัพ เบสได้ พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF 30 เทคโนโลยี Active Rush ช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกผิวดูอิ่มน้ำสุขภาพผิวดี ริ้วรอยลดเลือนลง หน้าเด้งกระชับ ส่วนผสมจากอะมิโน เป็ปไทด์ คอมเพล็กซ์ ทู ช่วยฟื้นฟูเซลส์ผิวได้อย่างรวดเร็วจึงสามารถเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

จุดเด่น

  • เนื้อครีมวิปบางเบาสบายผิว พร้อมฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึก ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด SPF 30
moisturizer แนะนํา

6. Hada Labo Hydrating Perfect Gel

Hada Labo Hydrating Perfect Gel มอยเจอร์ไรเซอร์ ยอดฮิต ที่เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแห้ง ขาดน้ำ ผิวลอกเป็นขุยจนหน้าแดง และต้องการฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วน การทามอยเจอร์ไรเซอร์กระปุกนี้เพียงครั้งเดียวเปรียบเสมือนคุณได้บำรุงผิวด้วย Moisturizer Moisturizer และMask เนื้อเจลทรงประสิทธิภาพช่วยฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วยเพียงชั่วข้ามคืน

ผิวของคุณจะกลับมาชุ่มชื่น อิ่มน้ำ สุขภาพผิวดีขึ้น ตัวนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ที่นอนน้อยทำให้ผิวเสื่อมโทรมแนะนำทาทิ้งแล้วนอนได้เลยรับรองตื่นมาผิวจะดูอิ่มฟู เหมือนได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ นอกจากนี้ยังไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำมัน แร่น้ำหอม และสี

จุดเด่น

  • เจลบำรุงผิวหน้า เหมาะสำหรับทากลางคืน ช่วยฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วน เติมน้ำให้ผิว ลดความแห้งกร้านให้ผิวชุ่มชื่นอิ่มน้ำ
moisturizer แนะนํา

7. Yves Rocher Sebo Vegetal Zero Defaut Mattifying Gel Cream

Yves Rocher Sebo Vegetal Zero Defaut Mattifying Gel Cream มอยเจอร์ไรเซอร์ เนื้อเจล บางเบาทาแล้วสดชื่นสบายผิว เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ที่มีผิวมันโดยเฉพาะเพราะช่วยควบคุมความมันระหว่างวันได้ยาวนาน ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน ช่วยให้รูขุมขนกระชับ ผิวดูเรียบเนียน 

หน้าไม่มันระหว่างวันสามารถใช้ทาก่อนการแต่งหน้าได้ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวได้อย่างล้ำลึก ให้ผิวดูอิ่มฟูแต่ไม่มัน ช่วยให้ผิวมีความสมดุลได้รับการรีวิวเยอะมากว่าเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะสมกับผิวมันมากที่สุด และมีกลิ่นที่สดชื่นผ่อนคลาย เกลี่ยง่าย ดีงามมากจริง ๆ สาว ผิวมัน ต้องรีบไปสอยมาใช้ด่วนเลยค่ะ

moisturizer แนะนํา

8. ZA Deep Hydration Lasting Moisture Gel

ZA Deep Hydration Lasting Moisture Gel มอยเจอร์ไรเซอร์ สูตรเนื้อเจล โดดเด่น และโด่งดัง อย่างมาก ในเรื่องประสิทธิภาพของการเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว เติมน้ำให้ผิว ช่วยให้ผิวชุมชื่นอิ่มน้ำ ผิวฟู สุขภาพผิวดี เหมือนได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ เนื้อครีม โดดเด่น สามารถกักเก็บน้ำในผิวได้มากถึง 200% 

ยาวนานสูงสุดถึง 12 ชั่วโมง ช่วยให้ผิวดูฉ่ำแบบสุขภาพดี รูขุมขนดูกระชับ และยังได้รับการรีวิวจากผู้ใช้ว่าสามารถช่วยลดการเกิดสิวได้อีกด้วย เนื้อเจลบางเบาแตกตัวเป็นน้ำซึมลงผิวสามารถใช้ได้ทั้งกลางวัน และ กลางคืน แต่สำหรับผู้ที่มีผิวมัน แนะนำให้ใช้เฉพาะกลางคืนจะเหมาะสมกว่า

moisturizer แนะนํา

9. Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly Anti-Pollution

Clinique Dramatical Different Moisturizing Jelly Anti-Pollution มอยส์เจอร์ไรเซอร์ครีมที่ขึ้นชื่อว่าให้ความชุ่มชื้นอย่างอ่อนโยน ด้วยเทคโนโลยี CleanShield ที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นของผิวและล็อคความชุ่มชื้นไว้ได้ยาวนานพร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ เนื้อสัมผัสคล้ายเจลลี่บางเบา สดชื่นทันทีหลังใช้ เนื้อเจลซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว 

สูตรอ่อนโยนไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไม่อุดตันรูขุมขน สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว สูตรที่พัฒนาโดยแพทย์ผิวหนังและผ่านการทดสอบการแพ้สำเร็จ ไม่มีพาราเบน ไม่มีน้ำหอม ประกอบด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ สารสกัดจากแตงกวา เมล็ดทานตะวัน ช่วยให้ผิวแข็งแรง สุขภาพดี ผิวดูสะอาดเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ

จุดเด่น

  • เทคโนโลยี Clean Shield Technologyกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ ได้ 24 ชั่วโมงกรองมลภาวะและความมันสัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้นและสะอาด
moisturizer แนะนํา

10. KIEHL’S ULTRA FACIAL OIL-FREE GEL CREAM

KIEHL’S ULTRA FACIAL OIL-FREE GEL CREAM มอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อเจลบางเบามีส่วนผสมจากสารสกัดจากราก Imperata Cylindrica และวิตามินอี ที่กักเก็บความชุ่มชื่นใต้ผิวได้ยาวนานตลอดทั้งวัน ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่น รู้สึกได้ถึงความสดชื่นหลังใช้ เนื้อเจลไม่มีความมันเงา 

เป็นสูตรอ่อนโยนไม่ก่อให้เกิดมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมจากพาราเบน น้ำหอม และน้ำมัน สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวทั้งผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสมหรือผิวแพ้ง่าย เนื้อเจลเข้มข้นราคาสูงกว่ามอยเจอร์ไรเซอร์ตัวอื่นๆแต่สามารถใช้ได้นาน ใครที่ ผิวแห้ง ผิวแพ้แพ้ง่าย ขาดน้ำมาก ๆ นับว่าคุ้มค่ากับการลงทุน

จุดเด่น

  • มอยส์เจอไรเซอร์ ที่อุดมไปด้วยสารบำรุงผิวจากธรรมชาติ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่น ผิวสดชื่นตลอดทั้งวัน

ครีมให้ความชุ่มชื้น (มอยเจอร์ไรเซอร์) ถือว่ามีความสำคัญมากสำหรับทั้งผู้ที่มีผิวแห้งและผิวมัน เพราะผิวแต่ละประเภทต้องการสารอาหารอย่างล้ำลึก คนผิวมันแต่ขาดน้ำบางคนควรใช้ เป็นสิ่งเดียวกันแต่คุณต้องเลือก ครีมเพิ่มความชุ่มชื้น ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับผิวมันเพื่อไม่ให้หน้ามันมากขึ้นระหว่างวันและสำหรับผิวแห้ง ผิวแพ้ง่ายจะต้องการมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้นเพื่อให้ความชุ่มชื้นทันทีและล้ำลึกเพื่อให้คุณมีสุขภาพผิวที่แข็งแรง ชุ่มชื้นตลอดทั้งวัน

ขอขอบคุณบทความจาก : top10